Thursday, May 20, 2021

అణిగిన అహంకారం - శరత్



ఈ పెద్దకథను శరత్ ఫెమినిస్ట్ దృక్పథంతో మొదలుపెట్టినట్టు కనిపించినా ఇందుమతి పాత్రను మలిచిన విధానంలో ఆ పాత్ర విలువ పూర్తిగా తగ్గించారు. కథ మొదటిపేజీల్లో ఖచ్చితమైన ఆర్గ్యుమెంట్స్గా కనిపించిన మాటలు రాను రాను మొండితనంగా వితండవాదంగా కనిపిస్తాయి.
ఇందుమతి తండ్రిగారి కుటుంబం, విమల, గగన్ బాబు, అంబికా బాబు భార్య, మరీ ముఖ్యంగా నరేంద్ర; ఇందు పాత్ర, ఆ పాత్ర ప్రవర్తన పేలవంగా కనిపించడానికి వాడుకున్న పాత్రలు. ఇందు మీద చదువరికి సహనుభూతి లేకుండా చేయడంలో శరత్ చక్కగానే సఫలం అయ్యారు, టైటిల్తో మొదలుపెట్టి.
శరత్ కు ఆడవాళ్ళ నిస్సహాయత మీద, నిరంకుశ బానిసత్వం మీద జాలి వుంది. వాళ్ళ పరిస్థితి మెరుగుఅవ్వాలనే ఆశ వుంది; కానీ వాళ్ళు రొమాంటిసీజ్డ్ బానిసత్వం వదులుకోకుంటేనే గొప్పగా కనిపిస్తారు, విమల లాగా 😁
ఆయన కాలానికి ఇది సహజలక్షణంగానే నేను భావిస్తున్నాను. ఈ కథ చదివాక నాకొక లాజికల్ సమాధానం కావాల్సిందేనని వెతికాను. ఆసక్తి ఉన్నవారు ఈ పేపర్ చదవండి.
"Cultural Relativism and Femnst Discourse in Sharat" (Purkayastha, M. (2013))
In the final analysis it may be concluded that Sharat Chandra Chattopadhyay‘s vision of woman‘s liberty and her struggles for attaining selfhood was filtered through his consciousness of his own cultural, social and literary heritage in relation to the new idioms that were relentlessly influencing and shaping a creative
artist‘s imagination in that day and age.
Despite his exceptional empathy with women, his perception of an ideal‘ woman was still shaped and influenced by the prevailing feudal, patriarchal conception of woman as naturally the giver and the nurturer. While denouncing the double standards exercised by society in devaluing women, he also felt the need to represent the failure of an acquired western brand of feminism that threatened the dissolution of the family unit or the social structures, which were invested with so much of national emotions and which formed the very basis of Indian culture and tradition.
In challenging existing social biases, Sharat Chandra Chattopadhyay‘s women protagonists however could not address entrenched patriarchal values
within the social edifice. However, though they failed to emerge as role models for other women, they could at
least register strong statements of individual protest as admirably unconventional and forthright women who had the courage to think and act differently in an age and society that was conservative and delimiting.
Purkayastha, M. (2013). Cultural relativism and feminist discourse in Sharat Chandra Chattopadhyay’s fiction vis-à-vis his concepts of the worth of women. Journal of Humanities and Social Sciences, 16(2), 58-63.
May be an image of text that says 'అదిగినఅహాంకారం అణిగిన అహంకారం అణిగిన అహంకారం సాయంకాలం దాటిన తరువాత ఇందుమతి ప్రత్యేకంగా కొంచెం ముస్ాజై తన భర్త గదిలోకి ప్రవేశించి "ఏం చేస్తున్నారు?" అన్నది. నరేంద్రుడు మౌనంగా ఒక బెంగాలీ మాసపత్రిక చదువుతూ ముఖం పైకెత్తి మౌనంగా భార్యవైపు చూసి పత్రికను అరచేతిలో ఉన్నాడు. ఇందు తెరచి వున్న పేజీమీదికి దృష్టిని పరిగెత్తించి రెండు కనుబొమ్మలు ముడుచుకుని ఆశ్చర్యాన్ని వెల్లడించింది. "ఆహా! ఇక్కడ కవితను చూస్తున్నావే బాగానే వుంది. ఇది చూద్దాం... 'సరస్వతీ, స్వప్రకాష్' బహుశ అచ్చు వేయలేదనుకుంటాను?" ప్రశాంతంగా ఉన్న నరేంద్రుని దృష్టి వ్యధతో మలిన పడిపోయింది. ఇందు మళ్ళీ ప్రశ్నించింది. "స్వప్రకాష్" వెనక్కు తిప్పి పంపిందన కుంటాను?" "అక్కడకు నేను పంపించనేలేదు." "ఒకసారి ఎందుకు పంపించకూడదూ? "స్వప్రకాష్" సరస్వతి బైతన్యం గల పత్రిక. అందుకే కొంచెం నవ్వి ఇందు బాగా శ్రద్దగా చదవండి. "సరే, మీ రోజు శనివారం. నేను కూడా'
Nirmala Devi Tangella, Padmasri Dayana and 9 others
5 Comments
Like
Comment

No comments: